Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

Hẹp bao quy đầu có tác hại gì không

Như chúng ta đã biết bao quy đầu là lớp da mỏng bao bọc phía ngoài quy đầu của dương vật. Vậy thế nào là hẹp bao quy đầu? Hẹp bao quy đầu là tình trạng da quy đầu không thể tuột xuống ngay cả khi dương vật xìu hoặc đang cương cứng. Sau đây, chúng ta cùng tìm hiểu cụ thể hơn về tình trạng hẹp bao quy đầu.


Hẹp bao quy đầu có tác hại gì không
Hẹp bao quy đầu có tác hại gì không

THẾ NÀO LÀ HẸP BAO QUY ĐẦU?

  Ở trẻ sơ sinh, tình trạng hẹp bao quy đầu đã xuất hiện ở 1 số bé trai ngay từ khi mới được sinh ra. Thực trạng lúc này là da quy đầu gắn chặt với quy đầu có khi chúng bịt kín cả quy đầu và chỉ chừa 1 lỗ nhỏ ở niệu đạo để nước tiểu có thể thoát ra ngoài.

  Khi trẻ còn nhỏ, da quy đầu có chức năng là bảo vệ vùng quy đầu. Nếu bao quy đầu phát triển bình thường thì nó sẽ dần tuột xuống khi trẻ 3 – 4 tuổi. Một số trường hợp khác thì bao quy đầu được lột ở 1 khoảng thời gian lâu hơn tức là khi trẻ tầm 10 tuổi.

  Tuy nhiên, nhiều nam giới đến độ tuổi trưởng thành nhưng da quy đầu vẫn bịt kín quy đầu, dùng tay cũng không thể nào lột bao quy đầu xuống được. Tình trạng này được coi là 1 trong những bệnh lý nam khoa phổ biến gây tích tụ cặn bã làm viêm nhiễm dương vật và ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nam giới.

NAM GIỚI CÓ KHẢ NĂNG BỊ VÔ SINH DO HẸP BAO QUY ĐẦU KHÔNG?

  Theo bác sỹ nam khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu cho biết: Yếu tố quan trọng quyết định đến khả năng sinh sản của nam giới là chất lượng tinh trùng cũng như việc tinh trùng có đi vào sâu trong âm đạo để kết hợp cùng trứng để mà thụ tinh không.

  Do đó, nam giới bị vô sinh do hẹp bao quy đầu chỉ xảy ra nếu như tình trạng hẹp bao quy đầu ảnh hưởng trực tiếp đến số lượng cũng như chất lượng tinh trùng của nam giới khiến cho chị em nữ giới không thể thụ thai. Với trường hợp này thì hẹp bao quy đầu gây ra những tác hại cụ thể sau.



   Viêm nhiễm bộ phận sinh dục nam

  Trường hợp viêm nhiễm cơ quan sinh dục xảy ra khi việc vệ sinh bao quy đầu khó khăn làm cho các cặn bã sinh dục tích tụ lại tạo môi trường cho vi khuẩn xâm nhập và phát triển gây viêm nhiễm.

  Nam giới có thể bị viêm tuyến tiền liệt, viêm túi tinh, viêm tinh hoàn… nếu như không kịp thời chữa trị khiến cho vi khuẩn lây lan lên trên.

  Lúc này, chất lượng tinh trùng sẽ bị ảnh hưởng kéo theo đó là ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới. Bệnh tình nếu để nặng hơn có thể gây vô sinh.

   Ung thư dương vật

  Một số nghiên cứu cho thấy trong bựa sinh dục của nam giới luôn tích tụ cặn bã và có thể có chất gây ung thư dương vật. Và những bệnh nhân bị ung thư dương vật hầu hết là bị hẹp bao quy đầu. Đây là 1 trong những yếu tố nguy cơ có thể gây vô sinh nam.

 Tư vấn online

   Xuất tinh sớm

  Theo khảo sát, tình trạng xuất tinh sớm ở đấng mày râu chủ yếu là do hẹp bao quy đầu. Xuất tinh sớm chỉ diễn ra 2 – 3 lần thì không sao nhưng tình trạng này kéo dài và dương vật không thể đưa tinh dịch kèm theo tinh trùng vào sâu bên trong âm đạo thì quá trình thụ thai sẽ khó khăn hơn và nguy cơ vô sinh là có thể xảy ra.

   Viêm nhiễm phụ khoa

  Khi bao quy đầu có chứa cặn bã và vi khuẩn gây viêm nhiễm, khi quan hệ tình dục sẽ vô tình lây lan cho phái nữ qua âm đạo, có thể gây ung thư cổ tử cung và những bệnh lý phụ khoa khác… Đây là yếu tố nguy cơ gây vô sinh cho nữ giới.

  Tóm lại, bản thân hẹp bao quy đầu không gây vô sinh nhưng biến chứng do hẹp bao quy đầu thì có thể gây vô sinh cho nam giới. Do đó, giải pháp tối ưu trong trường hợp này là nam giới nên thực hiện cắt bao quy đầu càng sớm càng tốt.

  Ưu điểm của cắt bao quy đầu đối với trường hợp bao quy đầu dài và hẹp là nam giới sẽ vệ sinh cậu nhỏ được dễ dàng hơn và phòng ngừa khả năng vô sinh nam.



Nam giới nên thực hiện cắt bao quy đầu càng sớm càng tốt

  Nam giới hãy đến tại Phòng Khám Đa Khoa Đại Đông để được bác sỹ chuyên khoa kiểm tra, thăm khám và thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu an toàn.

   Nền y học ngày càng hiện đại cùng với thiết bị máy móc ngày càng tân tiến, do đó nam giới hãy yên tâm khi thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu tại Đại Đông. Thủ thuật đơn giản, hạn chế đau đớn, ít chảy máu và không để lại sẹo xấu.

   Hơn nữa, với đội ngũ bác sỹ chuyên khoa lành nghề, giàu kĩ năng, giàu kinh nghiệm và trang thiết bị y tế hiện đại cùng với môi trường phòng khám sạch sẽ, thoáng mát và chi phí hợp lý.

   Đặc biệt, thủ tục thăm khám được tiến hành gọn lẹ nam giới không phải đợi chờ và chế độ bảo mật thông tin an toàn sẽ tạo niềm tin cho nam giới đến với Đại Đông để được điều trị hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét