Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016

Bị rạn da có nguy hiểm không

“Thưa bác sĩ, sau sinh ở đùi và bụng tôi xuất hiện nhiều vết rạn da sọc trắng kéo dài khiến tôi vô cùng lo lắng. Vậy bác sĩ có thể giải đáp cho tôi rạn da có nguy hiểm không và có cách gì để giải quyết vấn đề này được không ạ? Tôi xin cảm ơn bác sĩ nhiều!” (Thu Hương – Hải Phòng” .



Trả lời Chào Thu Hương! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chuyên mục tư vấn thuộc Bệnh viện Đa khoa. Chúng tôi xin giải đáp thắc mắc của bạn như sau: Hiện nay, rất nhiều chị em sau mang thai và sinh con gặp rắc rối với vấn đề rạn da bởi dù không nguy hiểm đến sức khỏe nhưng sự dai dẳng và xấu xí của nó đem lại cho thẩm mỹ.

Rạn da do nhiều nguyên nhân nhưng thường xuất hiện khi cơ thể có sự thay đổi đột ngột về cân nặng và kích cỡ nhất là quá trình mang thai. Sự thay đổi kích thước nhanh chóng khi mang bầu khiến 90% chị em bị ran da sau sinh Khi cơ thể giảm cân quá nhanh, da không kịp đàn hồi để thích nghi với hình thức mới. Vì thế, làn da mỏng manh bị chùng xệ nhanh chóng, gây đứt gãy các sợi collagen và elastine – những sợi hình thành nên cấu trúc da từ đó tạo ra các vết rạn chằng chịt trên da.

Một tin buồn dành cho bạn, đó là khi các sợi này bị đứt sẽ vô cùng khó khăn để nối lại được. Vì thế, ngay khi cơ thể bắt đầu các triệu chứng của rạn da, hãy tìm các biện pháp chữa trị ngay bởi để lâu việc chữa trị sẽ gặp nhiều rắc rối.

Nếu những vết rạn còn màu hồng đỏ  – nghĩa là mới hình thành, bạn có thể áp dụng những cách đơn giản dưới đây để loại bỏ chúng:

 – Tẩy tế bào chết thường xuyên lấy đi lớp da chết cũ sần, kích thích sự sản sinh của các tế bào mới. -Cung cấp độ ẩm thường xuyên cho da với kem dưỡng phù hợp với từng làn da. -Cung cấp vitamin cho da giúp tăng cường sản sinh colagen, tăng độ đàn hồi và giữ ẩm.

 – Massage là cách hữu hiệu để làn da săn chắc, xóa bỏ rạn sau sinh. -Dùng kem chữa rạn da. -Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Như vậy, đối với các vết rạn da sau sinh mới, chúng ta có thể cải thiện bằng các sản phẩm kem đặc trị cũng như việc cải thiện ăn uống và sinh hoạt hàng ngày.


Hãy đến bệnh viện để được thăm khám trực tiếp và được tư vấn riêng về vấn đề rạn da của bạn Tuy nhiên, đối với những vết rạn lâu năm việc duy nhất chúng ta có thể làm là lựa chọn một phương pháp thẩm mỹ hiệu quả tại một cơ sở uy tín giúp loại bỏ vùng da rạn và tiến hành căng da.

Các chuyên gia cũng khẳng định đây là giải pháp tối ưu nhất. Hiện nay, bạn có thể liên hệ bệnh viện để được thăm khám và tư vấn hoàn toàn miễn phí về các công nghệ căng da tiên tiến nhất. Hi vọng, với những thông tin của chúng tôi, bạn sẽ nhanh chóng trả lời được câu hỏi: “Rạn da có nguy hiểm không” và tìm được phương pháp điều trị rạn da phù hợp nhất với bản thân.

Nguồn: http://phathai.dakhoadaidong.vn/hep-bao-quy-dau-co-nguy-hiem-khong-2093.html

1 nhận xét: