Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

Xét nghiệm bệnh nam khoa

Nam giới cũng thường xuyên gặp phải những vấn đề khó nói ảnh hưởng trực tiếp tới “phong độ” của đấng mày râu. Khi xã hội ngày càng phát triển mạnh thị đồng nghĩa với việc gia tăng tỷ lệ nhiễm bệnh nam giới, bệnh xã hội, bệnh truyền nhiễm cho nam cũng tăng cao.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới việc bệnh nam giới tăng mạnh có thể do sinh hoạt, áp lực trong công việc, thiếu hiểu biết hay quan hệ tình dục không an toàn.

Khi bạn thận thấy cơ thể mình có những dấu hiệu sức khỏe không tốt thì việc đi khám nam khoa và tới chuyên khoa để kiểm tra sức khỏe nam giới là điều rất đúng đắn. Việc này không chỉ giúp chúng ta phát hiện sớm những căn bệnh nam khoa như: viêm nhiễm bộ phận sinh dục như: viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm mào tình hoàn,.. hoặc những căn bệnh có nguy cơ hình thành ở độ tuổi trung niên (35 tuổi – 45 tuổi).

Thông thường các hạng mục khám nam khoa thường dựa trên những danh mục khám sức khỏe định kỳ gồm khám lâm sàng các chuyên khoa, xét nghiệm máu, chụp X quang, siêu âm, nội soi,… Trong quá trình khám nếu bác sĩ phát hiện bệnh lý, tùy thuộc vào lứa tuổi, giới tính và tình trạng sức khỏe để tư vấn và bổ sung thêm các hạng mục cần kiểm tra.

Các hạng mục tư vấn khám bệnh nam khoa gồm:

Xét nghiệm:

– Xét nghiệm máu:

+ Lấy máu làm xét nghiệm tốt nhất vào buối sáng. Nhịn ăn, không uống nước ngọt, sữa, nước hoa quả, rượu, chè, cà phê, trong vòng 8 -12 tiếng trước khi làm xét nghiệm máu:

+ Lấy máu làm xét nghiệm tốt nhất vào buối sáng.

– Xét nghiệm nước tiểu:

+ Vệ sinh cơ quan sinh dục trước khi lấy mẫu, trừ một số trường hợp tổn thương cần lấy mẫu tại vị trí đó.

+ Bỏ nước tiểu đầu, sau đó mới lấy phần nước tiểu giữa dòng vào ống đựng vô khuẩn và gửi đi làm xét nghiệm.

– Xét nghiệm dịch tuyến tiền liệt:

+ Xét nghiệm tinh dịch đồ

Chụp X quang và siêu âm

– Siêu âm ổ bụng: Nên nhịn ăn ít nhất 4 – 6 tiếng trước khi làm siêu âm.

– Siêu âm tinh hoàn.

– Siêu âm bàng quang và tuyến tiền liệt.

Nội soi dạ dày, đại tràng

– Cần nhịn ăn trước nội soi ít nhất 6 tiếng, kiểm tra tim mạch trước khi nội soi, trường hợp có nội soi gây mê cần kiểm tra chức năng gan, thận, khám tim phổi và chức năng đông máu.

Trên đây, chúng tôi đã giới thiệu chi tiết với bạn khi tư vấn bệnh nam khoa về các hạng mục Khám nam khoa ở Đại Đông mà bạn cần tiến hành khi muốn kiểm tra tình trạng sức khỏe của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét